Lunes, Enero 14, 2013

2013 first School Day

January 7, is their first day.. Of course excited galore ang mga bagets.
Walang dramahang nangyari..



But then when tuesday come, Jeychelle is not feeling well,. But still managed to come to school.
After class, we went to their Pedia,. Hindi kasi mkalunok I thought it might be tonsillitis since I saw reddened tonsils when I told her to open her mouth..But the pedia said that's it's not tonsillitis, According to her its Upper Respiratory Tract Infection, Some what related to cough & cold. She gave her Antibiotic.

Wednesday, Jeychelle is absent, She has a fever the night before and baka topakin lang naman and hindi din makapag concentrate so we decided na wag ng papasukin.

Thursday come, Pumasok na si jeychelle kasi naiinggit sa kapati nia., That day tinopak siya nasa room lang ako kasi ayaw niya magsulat. So I decided na hindi ko siya papasukin ng friday,.but then friday came, Papasok daw siya..

I thought of buying daktarin for singaw, actually yung hindi pala niya pagkakalunok is related to singaw meron siya sa ngala ngala & also in gums and under the tongue kaya masakit. Same with Jeymie pero sa gums lang.. I don't know why sila nagkakasingaw..They said kulang  sa Vitamin C.

So when I went to Mercury to buy milk I asked the pharmacist if pwede na sa 3 years old..Pwede na daw So I bought. When I got home nilagyan ko agad mga singaw nila kahit magwala na sila sa sakit.. then kinabukasan medyo nakakakain na sila, Sunday come Jeychelle told me "Mama wala na ako singaw., Galing na Ako" Naisip ko kahit pala mahal eh effective naman.:)

That was our First week of School for year 2013.


Walang komento:

Mag-post ng isang Komento