Miyerkules, Hulyo 24, 2013

Third Week of July

Medyo late na naman 'tong post ko, nakakalimutan ko kasi picturan yung mga assignments nila..

Here's what made me busy during my Off last Thursday and Friday. I made their crown which they will use this coming friday for their Buwan ng Nutrisyon.

This is jeymie's crown.


Here's for Jeychelle


For Jeychelle, I need pictures of  Karne, Lamang dagat, Manok, Itlog, Keso and Gatas. Yan kasi yung mga nakalagay sa poem na kailangan niya imemorize.

jeychelle's Poem

And for Jeymie naman, mga Gulay lang. Pinag iba pa talaga sila ni teacher ng tula.


Saturday come, Maaga umuwi si junrey from a night shift duty. Naisip niya na umuwi sa Antipolo since wala siya pasok sat and sun. So early morning ng Sat gumora silang mag aama sa antipolo naiwan ako since I need to go to work that night. Pagkaalis nila naglaba ako and then ginawa ko na yung iba pa nilang mga assignments. Feeling ko ang dami nilang assignments puro gupit gupit talga..Ayy di ko lang pala feeling as in madami pala talaga sila assignments. Kasi nag start ako ng 1pm gumawa aba 6pm na di pa ako tapos..Oo nga pala x2 ang ginagwa kong assignments.Hay Haggardness lang.



For Language they need Pictures that begins in Letter Hh.

And for Filipino they need pictures that starts with Ba-ba. Medyo dito ako nahirapan. Buti nalang madami akong pictures ng bahay, bayabas, Bawang, Baso, at pati bato pinatos ko na din hahaha..

Pero check niyo mabuti may katangahan ako ginawa hahaha, Yung isang notebook nailagay ko pareho yung bayabas dun. hay nung naisip ko yun hindi ko na pwede tanggalin pa kasi nakadikit na. pag binago ko pa papangit na. Naisip ko lagyan nalang ng note for teacher na nagkapalit lang hehe.

Another assignement is pictures for He, She and It.
Dito naman, dahil di ako nagbabasa ng direction. Late ko na nakita na tag 5 na pics pala dapat each. ayan tag 3 lang nilagay ko oh diba galing galing ko. Di kasi nagbabasa hehehe..Basa basa din pag may time hay..



Tapos kanina, Binalik na yung quiz notebook nila..Here's their quiz last friday.

Language quiz
Reading quiz
Filipino Quiz

Tapos ang pinag high blood ko talaga ay ito., may mga seat work sila na di nila ginawa.Hay nako ayun pina assignement nalang.Wala na naman siguro silang ginawa kundi maglaro at magdaldal.

Ayan kay jeymie yan, yung kay Jeychelle nagawa naman niya may check pa nga. Tapos when I check sa math naman may ginawa din sila nagawa naman ni jeymie tapos si jeychelle naman ang di nakagawa hay palitan pa sila.:(

That's all, Malapit lapit na ang exam kaya bakbakan na naman..Lalo na nagyon wala kami tutor.Bahala na si Batman.





Walang komento:

Mag-post ng isang Komento