Linggo, Agosto 4, 2013

SMART Tutorial

Last Tuesday,  July 30, supposed to be my laundry day, because  next day I need to work na from a long vacation, because we went to Puerto and 'm sick.. Kaso nagulo ang mundo bigla. My ate had her check up with the dentist, kasama niya si mudra. Then after that ang plano nila magririverbanks sila kasi Madison, my niece from States stays with us the night before, Igagala lang siya.

Wala akong kaplano planong sumama, Kasi I planned to have a general cleaning of our house. Ipinapasama ko nalang si jeychelle kay nanay since tulog pa naman si Jeymie. Ok na ang lahat, Kaso nagising ang Jeymie bigla kasalukuyan akong nag babasa ng mga damit na lalabahan ko.

Tinext ko si ate if pwede nila balikan si jeymie aayusan ko na siya, malapit lang naman sa bahay yung dentist actually walking distance lang siya.. Hindi daw nila kaya yung dalawang anak ko so sumama nalang daw ako..Ayun ang labahin ko naiwan..After a while sumunod na kami. Eh matagal pa pala kasi sinusukatan siya ng false teeth niya. Nabore ako naglakad lakad ako sa loob ng Robinson/Graceland Plaza..

I saw this mini booth sa loob ng mall, Actually di naman siya mall grocery lang siya tapos may mga iilan ilang stalls, Nacurious lang ako kasi nakita ko may mga books, ayun napainquire ako, Swimming talaga yung naka hook ng attention ko kasi I'm planning to enrool them in a swimming lesson next summer. Nakita ko nagtututor din sila so I inquire about it na din, 150 per hour daw.. So sabi ko sige I'll try her.

The next day, Naisip ko nga ma-try so I contacted her that we will have a schedule of tutorial that day. 3pm when we went natutulog kasi ang mga bagets in the afternoon...

Wala sa focus si jeymie that time, si Jeychelle ang nagpapakitang gilas.. Mukhang ok naman siya. siningil lang niya ako ng 250 sa 1 hour tutorial nila sabay naman na eh..Sabi ko naman sakanya, tignan niya kung san mas magfofocus yung dalawa if individual or sabay ba..

I planned to have them tutored twice a week, walking distance lang naman samin, so para sakin mas mura siya kesa nung kay teacher Gaily, aside kasi sa pamasahe and merienda pa..But then hindi naman sa mura or mahal ng price yan ang importante is yung may matutunan ang mga bata.

I'll update you with their tutorial in the next coming days:)

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento