Martes, Oktubre 8, 2013

1st week of October

It's Tuesday today,. Tomorrow off ko na naman hehehehe..I'm so excited have lots of things to do..Busy Busyhan ang peg lang.

Kaya eto na sisimulan ko na ang kwento.

Here's their Assignment for the week:

Nangarag lang naman ako sa Filipino which is "Nga-nga" words..Hirap mag isip gravey talaga.

But then syempre what's the use of google diba hahaha


 I already have, Banga, Nganga, Sanga.. So kulang pa ako ng tig dalawa.. Sa huli nag settle din aq sa verb, which are Ngawa and Ngalay. sa huli no choice for Bunga hahaha.  napasobra na nga eh 5 lang dapat hehehe..

For Reading naman, easy lang kasi Words that starts with letter Pp.

and for Science, Bumili pa ako ng ice cream hehehe need daw kasi ng tin can.

 Yesterday si nanay at diane ang naghatid kasi morning shift ako. Nung binibigay na daw ni nanay yung tin can with soil ni kambal, sabi daw ni teacher Rizza bakit tag isa lang sila, tag dalawa daw pala dapat. So umuwi pa si mudra para kumuha uli. Syempre on the go din yan si nanay. Basta about school kahit mapagod go yan. Buti nalang may mga lata pa daw na ganun sa bahay tapos yung soil nanguha siya sa kapit bahay hahaha..

"Bring 2 small tin cans" I thought tag isa na sila dun hahaha..Epic fail talaga.

They will do experiment siguro, may monggo pa na pinadala tag 20pcs daw hehehe..

And here's their sight words for the week:


and -ag words..

Here's their quizzes for the week:


 So far ok na yan nasa average lang sila..masama naman yung sobrang talino hahaha.

Their Exam is fast approaching na, Review review na habang maaga na naman ito.


Walang komento:

Mag-post ng isang Komento