Martes, Setyembre 10, 2013

First Project: Different Kinds of Flowers

Last week, to be specific Thursday, there was a note in their notebook, their first project in science is make an album of Different kinds of Flowers to be submitted on Monday..


 Yung sa itaas kay Jeychelle yun na sulat, kahit pano nagsulat siya, si Jeymie Effort talga! Lahat si teacher Rizza ang nagsulat, NI isang letter wala siya nilagay.

Yiisss!! Monday agad agad. I only have 3 days to finish 2 assignments. Like what I said in my last post I started cutting the pictures thursday night, Immediately that day kasi I went to Riverbanks in Merriam Bookstore to buy charts of Flowers because I know cutting will be the most crucial part medyo madami kasi ang kailangan ko dahil maarte ako gumawa ng project, I always give my everything talaga.

Here's my table in the office, punong puno ng pictures, Buti nalang madami ako Idle time that time kasi wala masyado clips hehehe.:)



Then come Friday, ayan pa rin ang trabaho ko ang mag gupit, kasi after cutting the charts ididikit ko pa yung mga pictures sa colored paper para may boarder, yun na yung pinaka design. then saka ko na naman uli gugupitin oH diba matrabaho nga?!! Maarte lang:)

Come Saturday, pinag sama sama ko na yung mga flowers base sa name, may mganadoble kasi na flowers so ang naisip ko pag samahin nalangun tutal iba iba nman ang itsura para di sayang pamparami na din. hehehehe

Here's the pic, sa office pa din yan. Buti nalang di dumating boss ko kasi nagkalat yan sa sahig hehehe:)


Actually madami yan, As in madami na sya, pero parang feeling ko kulang pa din haha kasi dinagdagan ko pa yan bumili pa ako sa palengke ng chart, kako baka iba yung chart sa palengke kesa sa bookstore haha.

So sunday come di pa ako nakakapagdikit sa bondpaper, as in wala pa akong nagawa kahit isa, kumbaga cutting palang nagawa ko. Ang masama, hindi ako makagwa ng tuloy tuloy kasi sobrang masama ang pakiramdam ko, sakit ng puson ko meron kasi ako that time, Hay sobra talaga, ang gusto ko humiga lang kaso naiisip ko yung project nila. so paunti unti gingawa ko. Sa paunti unti na yun naubos ang Glue at bondpaper ko, nagpabili pa ako. All in all natapos ko siya 3am n ng monday. Para din akong pumasok sa work kasi puyat din ako. hindi na ako nakapag plantsa, inutusan ko nalang si diane na plantsahin mga uniform namin and babayran ko nalang siya, actually hindi sa walang time, hind ko talaga kaya tumayo ng matagal.

Problema pa, nung ididikit ko na yung mga names na prinint ko, nagtaka ako bakit iisa lang yung copy, nakalimutan ko dalawa nga pala yung mga anak ko, so di ko muna idinikit, I decided na maaga gumising ara makapag paxerox. So yun nga Natulog ako ng 3am nagising ako ng 5:30am para magpaxerox,.
Pumunta pa ako nga marikina Market at dun nag paxerox, nakaktawa mas mahal pa pamasahe ko kesa sa xerox.

Then pagkauwi ko, si papeng muna pinag asikaso ko sa kambal, off din naman niya ng sat sun so nakapagpahinga na din siya, Siya na din muna pinaghatid ko, Pero sumunod ako sa school kasi di ko natapos yung project inihabol ko nalng, konti lang nman ang agwat kung hindi lang maaga yung service nahabol ko pa ipadala yung Project.

All in all nakagawa ako ng tag 28 pages nilang flowers, Madami diba?


For me fulfilling naman na nagawa ko ng maganda ang project ng mga anak ko, as in full effort yan ha..Yun nga lang same na same sila haha, No choice eh. Iisa lang naman kasi ang gumwa magtataka ka pa ba naman??



Walang komento:

Mag-post ng isang Komento