Biyernes, Nobyembre 30, 2012

New Baby in the House: MAXINE VIEN

Lola na ako hehehe!! Tita na ang twins..
I don't know if naishare ko ba sainyo na preggy si diane., Diane is my Nephews GF,. Siya yung minsan naghahatid sa kambal kapag Busy busyhan ako haha..Ngayun problema ko di na siya pwede maghatid:( So sad kasi magpapang umaga pa naman na ako next Change Sched kaya maloloka tlga ako di ko alam kung sino pwede mghatid sa kambal.

So ayun nga we have a new baby, Diane gave birth last Nov 24 at exactly 7:55pm..NGarag ang peg ko jan..I'm from night shift Friday night and come saturday morning check up ni diane I came also Kasi I want to tlak to her OB naguguluhan na kasi ako kung san ba siya talga manganganak,.eh wala naman sila ibang asahan dito kung di ako kasi my ate is in finland so ako lang tlaga eh ang mudrabels ko naman anong malay sa mga ganon hehe..So ayun nga we went to her OB 10am the OB said that she can't give birth at the lying-in like what we planned, Because first the baby is to big it's almost 7lbs, Her bag of water is below normal and she's nearing over due.. 50/50 for CS.,So she advised us that we choose hospital where she can gave birth preferably that day also. Before we decide what hospital to choose We ask first the one who will pay syempre haha walang iba kundi ang Mother in law haha ang sisteret ko..So we asked her to call and to cut the lonh story short, after weighing pros and cons we decided to have St. Victoria hospital,It's near our house walking distance lang and much preferred by the OB also. After we ate lunch we went to the hospital and diane was sent to Delivery room immediately.We waited and waited until I got inip umuwi ako by 7pm. I ate dinner and take a bath may pasok pa ako nun grabe lang walang tulog hay!! By 7:55 Totong texted "tita punta kana dito nanganak na si diane" at first di ako naniwala but I got excited meaning nainormal niya and less gastos hehe..Dali dali akong nagbihis, di na ko naglotion sa daan na ako nagsuklay karay karay ko si mudra habang ang camera di ko naforget dalhin hehe..
Excited to see the baby talga kaso di na daw pwde so mega pilit ako sa nurse na paki picturan buti pinagbigyan ako hehe:)






So nung  nakita ko na ok na hehe.. Maputi siya and mukhang siopao haha:)
After nun binilinan ko lang yung pamangkin ko then go home may work pa ako hehe, Then come sunday morning tambay mode lang din ako sa hospital, coz I want to talk to the doctor, grabe pagkabangag ko na walang tulog. Good thing dumating naman si OB at pwede na daw kami umuwi by monday morning. Hinintay ko lang si pedia kaso antagal nia, naisipan ko umuwi muna kasi kailangan ko pala magplantsa ng uniform ng kambal dahil monday na hay naku ngarag talga ever.!
Ayun pagalis ko ng hospital saka dumating ang pedia kakawrong timing talaga.
Need daw itongue tie si maxine gaya nung kambal so pinaschedule na din by monday before lumabas ng hospital.
The next day monday,. Buti nalang off ko wala pa din akong magandang tulog..
I wanted to be bill out by 10am before lunch kasi pag nagstay pa kmi dun until lunch counted as whole day na naman  sila yung room nila nun. Kaso antagal nung surgeon na magrerelease ng tongue tie. nKaout kami 3pm na ata:(

So ayun haba ng kwento hehe..WE have a new bundle of joy:)




Walang komento:

Mag-post ng isang Komento